Home

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

admin


Admin
1. Thông tin:

Lĩnh vực thống kê: Bảo hiểm Xã hội Việt nam

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động thương binh và Xã hội.

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng LĐTB-XH

Cách thức thực hiện
: Trụ sở cơ quan hành chính Trực tiếp tại phòng LĐTBXH huyện

Thời hạn giải quyết
: 20 ngày làm việc

Đối tượng thực hiện: Cá nhân

TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí
: Không

Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hành chính
-----------------------------------------

2. Các bước:

Bước 1: Người lao động đăng ký thất nghiệp tại Phòng
LĐTBXH huyện trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày bị mất việc làm

Bước 2: Người lao động nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất
nghiệp trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp

Bước 3: Phòng LĐTBXH huyện xác định mức, thời gian
hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi Sở LĐTBXH xem xét, quyết định.

Bước 4: Phòng được phân công quản lý nhà nước về việc làm thuộc Sở LĐTBXH thẩm định hồ sơ và trình giám đốc xem xét, quyết định.

Bước 5: thời gian hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, hàng tháng người thất nghiệp phải trực tiếp đến phòng LĐTBXH huyện nơi đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp báo về việc tìm kiếm việc làm.
---------------------------------

3. Hồ sơ:

Thành phần hồ sơ

1. Đơn đăng ký thất nghiệp( mẫu số 1).
2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ( mẫu số 2).
3. Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn, hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
4. Xuất trình sổ BHXH .
5. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp( mẫu số 3 ).
6.Thông báo không được hưởng trợ cấp thất nghiệp(mẫu số 8 ).
7. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm( mẫu số 11).

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
1. Đơn đăng ký thất nghiệp( Mẫu số 1). Thông tư số 04/2004/TT-BLĐTBXH ngày 22/01/2009 hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 cảu Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật BHXH và BHTN
2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp( Mẫu số 2). nt
3. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp( Mẫu số 3). nt
-----------------------------------

4. Yêu cầu:
Nội dung Văn bản quy định
1. đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức. Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 cảu Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật BHXH và BHTN
2. Đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. nt
3. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động theo quy định tại khoản 2 điều này(điều 15 của Nghị định số 127/2008?NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về thất nghiệp). nt

Thông tin tham khảo: http://luat.xalo.vn/thu-tuc-hanh-chinh/Binh-Phuoc/137496074/Thu-tuc-dang-ky-huong-bao-hiem-that-nghiep.html


_________________
Nếu bạn sống trong kí ức của một ai đó, bạn sẽ không bao giờ chết.
Xem lý lịch thành viên http://nghenhansu.forumvi.net

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết