Hai sai lầm trong tuyển dụngTheo Harvard Business Essentials
Hãy đề phòng nhũng sai lầm thông thường khi bạn tuyển dụng nhân viên:
Cố gắng tìm kiếm những ứng viên “ sáng giá nhất”.Đừng giả sử là công ty bạn phải tuyển một ứng viên nổi bật nhất, tốt nhất và sáng giá nhất trên thị trường. Tại sao vây?
- Việc dành được họ có thể gây tốn kém cho Công ty bạn hơn khả năng có thể chịu được
- Nền tảng học vấn và nghề nghiệp của họ có thể vượt quá những gì mà công việc thực sự đòi hỏi.
- Họ có thể quá tự tin về giá trị của mình đến nỗi sẽ không đêm một thái độ và nhận thức tích cực cho công việc mới của họ tại công ty bạn – và họ sẽ luôn để mắt tìm ở bên ngoài một “thỏa thuận tốt hơn, lớn hơn”.
Tuyển dụng theo trí tưởng tượng của riêng bạn.Một sai lầm rất thông thường khác là tuyển người giống bạn. Nhiều nhà quản lý cho rằng họ có thể xây dụng một đội ngũ hay phòng ban vững mạnh bằng cách thu thập những người có cùng quan điểm và cá tính, những điều này được xét đoán theo quan điểm của chính các nhà quản lý. Nhưng hãy nhớ rằng: sự đa dạng về tính cách, phong cách làm việc và ra quyết định sẽ:
- Tạo sự phong phú về văn hóa của nhóm hoặc phòng ban,
- Tăng cơ hội phát sinh ý tưởng và giải pháp sáng tạo của nhóm.
- Để các thành viên bổ sung điểm mạnh và bù trừ các điểm yếu của nhau.